Lunes, Marso 11, 2013

Monday Madness...


I woke up early today because the kids still have pasok at school. Since the mister is sick pa rin and I need to report  sa office this afternoon, my eldest daughter voluntary agreed  that she will take care of her daddy today, in short mag aabsent daw muna sya. Awww, it touches our heart, really. Big girl na talaga sya. I let her do the “bantay mode” to her father only for today since katatapos lang naman last week ng exams.

I jogged muna after my other two kids left to school. At past 8am, prepare ko na food ni mister and naligo na rin ako para masamahan ko sya sa doctor for a check up. Friday pa kasi sya not feeling well, tsk tsk tsk. He let me drive the car at malapit lang din naman yung hospital samin kaya kering-keri ko. Pero siempreimbyerna ang lolo nag ilalabas ko na ng garage, pihitin ko daw ng todo, ganun..with matching kamot ng ulo. Then told me isang paa lang ang gagamitin ko while driving or else mabubunggo kami…kamote, bakit kasi nakakalimutan ko, sanay kasi ako sa manual eh. 
lahat yan si hubby ang dakilang driver, matututo rin ako, promise, bwahahaha!
Atlast, nakarating naman kami. Siya na pinaghanap ko ng pa paparkingan at baka hindi lang matching kamot ulo mangyari sakin, baka batukan pa ako nun.

Nacheck up naman, ang findings is sore throat associated with UTI. Parang ang layo ata ng throat sa badoodle? Anyway, me medical explanation naman siguro nun. Galing ni dra, ha. Wala pang laboratory test ek-ek yan, nag rely lang sa masasakit at pisil pisil, and if ever di pa rin mawawala sa sangkaterbang gamot dun pa lang mag papa labopratory ang lolo. Me LOA na rin naman kaya anytime pede na syang mag pa lab, yun nga lang babalik pa sya.
@ the central registration,,,waiting....

inip na si nikki....


@ the industrial clinic naman...waiting ulet...
After that, we went home na and I changed clothes agad agad kasi papasok pa ako. Kung wala nga lang akong need i-rush sa office aabsent na rin muna nga ako.  I instructed our helper to buy agad the medicine outside and my daughter to check always his dad and call me as soon as possible if there’s something weird na mapansin.

Ang daming kaganapan sa house and outside the street. Traffic na super init pa, summer na summer na talaga. Bakit ba kasi naka black maong pants pa ako today.  We passed a car in the middle of the road na naka stop while the police officers are keep on knocking both windows. Kaya nag ta traffic kasi nag I sow down mga cars to see whats going on.

Basang basa na kili kili ko sa init while mega paypay ako. Bakit ba naman kasi wala pa akong drivers license, sayang yung skills ko sa pag da drive di ba, plus 2 car yung ginagamit ni  mister, pwede na sakin yung isa.

Ayun.

And that’s why I called this day a Monday Madness.

Daming happenings. Not counted pa yung goings-on here at the office…

Goodluck to me…

Exclusive Forkeeps

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento